- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị viện LNR đã nhất trí thông qua luật về trưng cầu dân ý

© Sputnik / Maxim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhLugansk
Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Luật tổ chức trưng cầu dân ý tại LNR đã được các đại biểu Hội đồng nhân dân nước cộng hòa nhất trí thông qua, Nghị sĩ Đuma Quốc gia Viktor Vodolatsky cho biết.

"Luật tổ chức trưng cầu dân ý ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã được các đại biểu Hội đồng Nhân dân LNR nhất trí thông qua!" - Vodolatsky viết trên kênh Telegram của mình.

Người đứng đầu LNR đã ký luật trưng cầu dân ý

Người đứng đầu LNR, Leonid Pasechnik, đã ký đạo luật "Về cuộc trưng cầu dân ý của Cộng hòa Nhân dân Lugansk về vấn đề gia nhập Liên bang Nga."
Văn bản bộ luật được đăng trên trang web chính thức của người đứng đầu nước cộng hòa.
Điều 17 của luật quy định rằng "luật này sẽ có hiệu lực vào ngày được công bố chính thức trên trang web chính thức của Hội đồng nhân dân nước Cộng hòa nhân dân Lugansk và/hoặc của người đứng đầu nước Cộng hòa nhân dân Lugansk."
Hôm thứ Hai, các phòng công cộng của DNR và LNR đã gửi đến người đứng đầu các nước cộng hòa Denis Pushilin và Leonid Pasechnik với sáng kiến ngay lập tức tổ chức cuộc trưng cầu dân ý trong việc gia nhập Liên bang Nga. Yêu cầu hiện đang được xem xét bởi những người đứng đầu DNR và LNR. Vào thứ ba, hội đồng công cộng của khu vực Kherson cũng gửi đến người đứng đầu khu vực với cùng một đề xuất.
Kherson, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền khu vực Kherson đã quyết định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý

Sáng kiến trưng cầu dân ý

Vào thứ ba, hội đồng công cộng của khu vực Kherson đã gửi đến người đứng đầu khu vực sáng kiến ngay lập tức tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về sự gia nhập Liên bang Nga. Người đứng đầu chính quyền khu vực Kherson, Vladimir Saldo, sau đó tuyên bố họ đã quyết định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý.
Đại diện của các khu vực và các vùng lãnh thổ được giải phóng trong kháng nghị họ nhấn mạnh việc gia nhập Liên bang Nga sẽ bảo vệ lãnh thổ và khôi phục công lý lịch sử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала