Nhà vi trùng học nói Mỹ đã biến người Ukraina thành "thỏ thí nghiệm"

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không những không tìm cách cải thiện tình hình vệ sinh và sinh học ở Ukraina, mà còn biến người Ukraina thành "thỏ thí nghiệm" một cách có chủ ý, nhà vi sinh vật học Igor Nikulin, cựu thành viên Ủy ban vũ khí hóa học và sinh học của LHQ nhận xét.
Mục đích của việc đó, theo ông, là để thử nghiệm những mầm bệnh ngoại lai của các căn bệnh nguy hiểm, như một phần chương trình sinh học quân sự của Lầu Năm Góc.
Kiev và Washington tại cuộc họp tháng 9 của các quốc gia thành viên Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố ở Geneva không đưa ra bằng chứng cho thấy sự hợp tác của họ giúp cải thiện tình hình vệ sinh dịch tễ ở Ukraina đang ngày càng xấu đi trong 15 năm qua, trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng bảo vệ chống bức xạ, hóa học và sinh học của LLVT Nga trước đó cho biết.

“Ngay ở chính Ukraina còn nói rằng “những thành công” của chương trình đó là trong 8 năm qua, hơn 200 nghìn người Ukraina đã chết vì nhiều dịch bệnh khác nhau. Đối với châu Âu, đó thật sự là những con số thảm khốc”, - ông Nikulin nói.

nhà máy tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Mỹ thừa nhận đã tiến hành mã hóa sinh học đối với các công dân có thu nhập thấp của Ukraina
"Một trong những quyết định đầu tiên của chính quyền "Maidan" ở Ukraina là bãi bỏ hệ thống giám sát vệ sinh dịch tễ. Chức năng của cơ quan này trên thực tế chuyển cho Lầu Năm Góc tiếp quản. Nhưng chúng ta thấy quân đội Mỹ "chăm sóc" người dân Ukraina như thế nào, khi họ tiến hành các thí nghiệm trên quân nhân, trên bệnh nhân ở các bệnh viện tâm thần, trên trẻ em. Có nghĩa là người Mỹ ở Ukraina đã làm những việc bị cấm", - chuyên gia nói thêm.
Ông Nikulin nhắc lại rằng ở các tù binh quân sự Ukraina phát hiện thấy kháng thể chống lại mầm bệnh của những căn bệnh nguy hiểm vốn chưa bao giờ là đặc trưng của Ukraina.

“Đó là bệnh sốt xuất huyết Crưm-Congo, bệnh sốt Tây sông Nile và các bệnh ngoại lai khác - ví dụ như sốt Zika”, - ông liệt kê với hãng tin.

"Trên thực tế, Hoa Kỳ đã thử nghiệm những thành tựu sinh học quân sự mới nhất của mình trên vật liệu di truyền cụ thể - trên người sống, trên động vật, trên thực vật. Và đối với họ, người Ukraina chỉ là những con thỏ thí nghiệm", - ông Nikulin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала