Đề nghị Nhật Bản miễn hai loại thuế chỉ áp dụng với lao động Việt

© AP Photo / Jae C. HongNhững người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo
Những người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong tọa đàm với Trợ lý thủ tướng Nhật Bản Nakatani Gen ngày 20/9, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đề nghị phía Nhật Bản miễn thuế cư trú và thuế thu nhập với lao động Việt Nam.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhận định đồng yên rớt giá khiến thu nhập của lao động Việt tại nước này giảm khoảng 30%. Tuy nhiên, người lao động, du học sinh Việt hiện đang bị đánh hai loại thuế trong khi Nhật Ban không áp dụng với nhiều quốc gia khác.

"Hiện nay, du học sinh, người lao động Việt Nam đang bị đánh thuế cư trú và thuế thu nhập, trong khi Nhật Bản không áp dụng hai loại thuế này với lao động của nhiều quốc gia khác. Vì đánh thuế hai lần như vậy, thu nhập thực tế còn lại của thực tập sinh rất thấp, khó đảm bảo được việc thu hút người lao động Việt Nam tham gia các chương trình của Nhật Bản", ông Dung bày tỏ.

Người lao động Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Vì sao người lao động từ Thanh Hoá vẫn bị Hàn Quốc từ chối?
Theo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, đến nay số thực tập sinh Việt Nam đã lên tới 370.000 trong gần 500.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật Bản. Đó là minh chứng rõ nét cho hiệu quả hợp tác giữa hai nước.
Chính vì vậy, Bộ trưởng đề nghị phía Nhật Bản xem xét chính sách tiền lương, trợ cấp cho người lao động, thực tập sinh Việt Nam trong bối cảnh đồng yen Nhật giảm giá, điều chỉnh chính sách tiếp nhận lao động để thu hút lao động trẻ…
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thống đốc Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Tổng vốn ODA Nhật Bản dành cho Việt Nam lên đến 30 tỷ USD
Lắng nghe đề xuất, ông Nakatani Gen nói sẽ ghi nhận, nỗ lực xúc tiến để thực hiện những điều trên. Trợ lý thủ tướng Nhật Bản Nakatani Gen cho biết sẽ nêu các ý kiến của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại cuộc làm việc với các cơ quan chức năng của Nhật Bản vào tháng 12 hằng năm.
Ông Nakatani Gen cho biết thêm về chế độ đãi ngộ, Bộ Tư pháp Nhật Bản đã và đang xem xét tạo điều kiện cho điều dưỡng, hộ lý Việt Nam có môi trường làm việc tốt hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала