Việt Nam cam kết đảm bảo thực hiện quyền con người

© Sputnik / Taras IvanovPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao bà Lê Thị Thu Hằng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao bà Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người trong thời gian vừa qua đã được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Đây là thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 22/9 tại Hà Nội.
Trả lời báo chí về việc một số tổ chức nhân quyền quốc tế có ý kiến trái chiều về việc Việt Nam ứng cử vào vào Hội đồng nhân quyền của Liên Hợp Quốc do thành tích nhân quyền yếu kém, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, nêu rõ:
“Như đã nhiều lần khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người. Việc này đã được quy định cụ thể trong Hiến pháp nước CHXHCNVN năm 2013 và nhiều văn bản liên quan. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người trong thời gian vừa qua đã được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Mới đây nhất tháng 3/2022, Việt Nam đã công bố báo cáo định kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị mà Việt Nam thực hiện theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người (UVR chu kỳ 3) thể hiện trách nhiệm quốc gia thành viên và sự nghiêm túc của Việt Nam đối với cơ chế UVR nói riêng và cam kết đảm bảo thực hiện quyền con người nói chung”.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Việt Nam lại dội “gáo nước lạnh” lên báo cáo nhân quyền của châu Âu
Bà Hằng nhấn mạnh rằng, Việt Nam cũng tích cực thể hiện hợp tác với các thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Đồng thời cũng thường xuyên duy trì đối thoại nhân quyền song phương với một số nước, sẵn sàng trao đổi cung cấp thông tin mà đôi bên cùng quan tâm một cách thẳng thắn, cởi mở và chân thành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала