Belarus dự kiến trở thành thành viên SCO vào năm 2023

© SputnikCờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO
Cờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết nước cộng hòa này hy vọng sẽ trở thành thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sau một năm nữa.
"Phiên họp tiếp theo là ở Ấn Độ, và tôi đã đặt ra nhiệm vụ là chúng tôi sẽ hoàn thành con đường này sau một năm", - dịch vụ báo chí dẫn lời ông Lukashenko hôm thứ Sáu.
Văn kiện về việc khởi xướng thủ tục kết nạp Belarus vào Tổ chức Hợp tác Thượng Hải được ký kết sau hội nghị thượng đỉnh của tổ chức này tại Samarkand, diễn ra vào các ngày 15-16 tháng 9.
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Iran trở thành thành viên đầy đủ của SCO
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) là một tổ chức quốc tế thường trực liên chính phủ được thành lập bởi các nhà lãnh đạo của Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan. Tuyên bố về việc thành lập SCO đã được ký kết tại cuộc họp của nguyên thủ sáu quốc gia vào ngày 15/6/2001 ở Thượng Hải. Ngày 09/6/2017 nguyên thủ các quốc gia thành viên SCO đã ký quyết định kết nạp thêm Ấn Độ và Pakistan vào tổ chức. Các nước quan sát viên của SCO hiện nay là Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ, các nước đối tác là Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала