Các nước BRICS lo ngại về các cuộc xung đột ngày càng gia tăng và đang diễn ra trên thế giới

© SputnikBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao các nước BRICS bày tỏ quan ngại trước những xung đột ngày càng gia tăng và đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, theo một tuyên bố sau cuộc họp của các ngoại trưởng được tổ chức bên lề khóa họp lần thứ 77 của Đại hội đồng LHQ.
"Các bộ trưởng bày tỏ quan ngại về những xung đột ngày càng gia tăng và đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Họ tái khẳng định sự cần thiết phải tôn trọng đầy đủ luật nhân đạo quốc tế và cung cấp hỗ trợ nhân đạo phù hợp với các nguyên tắc cơ bản về nhân văn, trung lập, không thiên vị và độc lập, như được nêu trong nghị quyết 46/182 của UNGA", - tuyên bố viết.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập thảo luận về các cuộc tiếp xúc của Cairo với BRICS
Các bộ trưởng "nhắc lại các lập trường quốc gia của họ liên quan đến tình hình ở Ukraina, được bày tỏ tại các diễn đàn liên quan, cụ thể là tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đại hội đồng Liên hợp quốc."

Các ngoại trưởng BRICS lên án chủ nghĩa khủng bố

“Các Bộ trưởng bày tỏ sự lên án mạnh mẽ đối với chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện của nó, bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào và bất kỳ ai thực hiện. Họ thừa nhận mối đe dọa từ phía chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và cực đoan hóa gây ra. Họ cam kết chống lại chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện của nó, bao gồm sự di chuyển xuyên biên giới của những kẻ khủng bố, các mạng lưới tài trợ khủng bố và các nơi trú ẩn cho chúng. Họ nhắc lại rằng chủ nghĩa khủng bố không được liên kết với bất kỳ tôn giáo, quốc tịch, nền văn minh hay sắc tộc nào", - thông cáo cho biết.

Các thành viên tham dự cuộc họp tái khẳng định cam kết "đóng góp hơn nữa vào các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn và chống lại nguy cơ khủng bố trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, đặc biệt là Hiến chương Liên hợp quốc và nhân quyền, nhấn mạnh rằng các quốc gia phải chịu trách nhiệm chính trong việc chống khủng bố, và LHQ tiếp tục đóng vai trò trung tâm và vai trò điều phối trong lĩnh vực này”.
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chính trị gia Trung Quốc kêu gọi các nước BRICS hỗ trợ lẫn nhau
Các Bộ trưởng Ngoại giao BRICS cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có "một cách tiếp cận toàn diện và cân bằng của toàn thể cộng đồng quốc tế để trấn áp hiệu quả các hoạt động khủng bố, vốn gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, kể cả trong bối cảnh đại dịch hiện nay."
"Họ bác bỏ các tiêu chuẩn kép trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố. Họ kêu gọi sớm hoàn thành và thông qua Công ước Toàn diện về Khủng bố Quốc tế trong Liên hợp quốc và bắt đầu các cuộc đàm phán đa phương về Công ước quốc tế về ngăn chặn các hành vi thuộc khủng bố hóa học và sinh học tại Hội nghị Giải trừ quân bị", - tuyên bố viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала