- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

MC truyền hình Hoa Kỳ chỉ trích Ukraina vì đe doạ Nga bằng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhhệ thống tên lửa của LB Nga
hệ thống tên lửa của LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - MC Tucker Carlson của chương trình truyền hình Fox News đã chỉ trích Mikhail Podolyak, cố vấn Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina, vì đã kêu gọi Hoa Kỳ giáng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu vào Nga.
Theo lời ông, những phát ngôn như vậy là không đúng chỗ và thể hiện sự điên rồ của diễn giả.

“Tức là trước khi Matxcơva phóng tên lửa, Hoa Kỳ phải thực hiện cuộc phóng vào nước Nga. Người tỉnh táo không nói năng như vậy. Không bao giờ!", - Tucker nhấn mạnh.

MC chương trình truyền hình cũng bày tỏ quan điểm rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gây áp lực với Kiev và đạt giải pháp cho cuộc xung đột Ukrainа thông qua đàm phán hòa bình. Đồng thời, Tucker than thở rằng Nhà Trắng chẳng hề làm gì trong tình huống này mà cứ bơm vũ khí cho Ukraina trong khi cáo buộc Nga tiếp tục hoạt động chiến sự.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin bình luận về các tuyên bố của Borrell liên quan tới tòa án xét xử người Nga

Lời kêu gọi của Borrell

Trước đó, Cao uỷ Ngoại giao châu Âu, Josep Borrell đã kêu gọi Liên minh châu Âu nghiêm túc xem xét mối đe dọa Nga sử dụng vũ khí hạt nhân. Theo quan điểm của​​ Borrell, Tổng thống Nga Vladimir Putin thực sự sẵn sàng huy động tiềm lực hạt nhân của Lực lượng vũ trang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала