Đại sứ tại Matxcơva cho biết Nepal mong muốn trở thành thành viên đầy đủ của SCO

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMilan Raj Tuladhar, Đại sứ Nepal tại Nga
Milan Raj Tuladhar, Đại sứ Nepal tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kathmandu hy vọng sẽ trở thành thành viên đầy đủ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), có thể đạt được tiến bộ về vị thế này trong hội nghị thượng đỉnh vào năm 2023, Đại sứ Nepal tại Nga Milan Raj Tuladhar nói với Sputnik.

"Nepal là quốc gia quan sát viên từ năm 2016, hiện chúng tôi cũng đang phấn đấu để trở thành thành viên đầy đủ của tổ chức này. Chúng tôi hy vọng rằng tại cuộc họp tiếp theo tổ chức tại Ấn Độ, chúng tôi sẽ có thể đạt được tiến bộ. Và điều này sẽ sẽ sớm xảy ra", - ông Tuladhar nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, phía Nepal hiện đang làm hồ sơ đăng ký làm thành viên SCO, "đã có một số cuộc thảo luận, nhưng các chi tiết sẽ rõ ràng hơn trong cuộc họp tiếp theo tại Ấn Độ."

Vị trí địa lý

"Đất nước chúng tôi nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ, là những thành viên chính của SCO. Mối quan tâm của họ và mối quan tâm của chúng tôi đã giao nhau trong nhiều năm. Về thương mại và an ninh, chúng tôi hợp tác tối đa với họ. Lợi ích của chúng tôi được thống nhất, và do đó chúng tôi cũng muốn trở thành thành viên như Ấn Độ và Trung Quốc. Đây là nguyện vọng của chúng tôi", - nhà ngoại giao nói thêm.

Hợp tác quân sự-kỹ thuật với Nga

Kathmandu hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác quân sự-kỹ thuật với Matxcơva, Milan Raj Tuladhar, đại sứ Nepal tại Nga, nói với Sputnik.

"Chúng tôi đã có hợp tác trong lĩnh vực công nghệ. Ví dụ, chúng tôi mua máy bay trực thăng Mi-17-V5 từ Nga. Về cung cấp quân sự, chúng tôi đã hợp tác trong quá khứ và tôi hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ tiếp tục trong tương lai", - Tuladhar nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Trung tâm Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
SCO 2022 là một phán quyết về thế giới đơn cực
Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng Kathmandu sẵn sàng hợp tác trong lĩnh vực thiết bị công nghệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала