- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ cho biết sẽ đáp trả một cách dứt khoát trước một cuộc tấn công hạt nhân có thể xảy ra của Nga

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ "trực tiếp và riêng tư" cảnh báo giới lãnh đạo Nga về hậu quả "thảm khốc" đối với Liên bang Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Ukraina và hứa sẽ "đáp trả mạnh mẽ" bước đi như vậy.
Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Jake Sullivan trên kênh truyền hình ABC.

"Chúng tôi đã nói trực tiếp và riêng tư với người Nga ở cấp độ rất cao rằng hậu quả đối với Nga sẽ thảm khốc nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina. Chúng tôi đã thẳng thắn và nhấn mạnh Hoa Kỳ sẽ đáp trả mạnh mẽ, cùng với các đồng minh và các đối tác", ông nói.

"Họ hiểu những gì sẽ phải đối mặt nếu tiếp tục đi trên con đường đen tối này ... Chúng tôi đã chỉ ra cho người Nga biết hậu quả sẽ như thế nào, nhưng chúng tôi cẩn thận về cách chúng tôi nói về nó một cách công khai", ông nói.
Biểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
NATO cho rằng quan điểm của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân không thay đổi
Ông Sullivan nói thêm Hoa Kỳ rất coi trọng những luận điệu về hạt nhân của giới lãnh đạo Nga, nhưng điều này sẽ không ngăn cản sự hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
"Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này. Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Putin đưa ra lời đe dọa hạt nhân trong cuộc xung đột này. Nhưng điều đó không ngăn cản chúng tôi chuyển giao số vũ khí trị giá 15 tỷ USD cho Ukraina để giúp họ bảo vệ đất nước. Nó sẽ không ngăn cản chúng tôi bây giờ", Sullivan nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала