Ở Ý phát hiện ra kế hoạch của Biden muốn chia châu Âu thành hai phần

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn chia rẽ châu Âu và "làm chảy máu" Nga bằng cách kéo dài xung đột ở Ukraina, tướng Marco Bertolini, cựu chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm liên hợp của Ý chia sẻ với báo L'Antidiplomatico.

Tổng thống Mỹ không mong muốn đạt được hòa bình ở Ukraina nhiều như việc bắt đầu một “cuộc chiến tiêu hao” ở đó, để khiến nước Nga chảy máu và chia cắt châu Âu một lần nữa thành hai phần “tây”và “đông” không thể dung hợp với nhau - cho dù không phải theo đường ranh giới như thời Chiến tranh Lạnh", - viên chỉ huy quân sự nói.

Ông cũng lưu ý rằng nhiều thành viên của cộng đồng quốc tế đã đoán ra được ý đồ của ông Biden.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Biden đang biến Mỹ thành Ukraina
Vị tướng chỉ ra tính chất vô đạo đức trong các kế hoạch của chủ nhân Nhà Trắng. Ở đây có một sự tương phản đặc biệt so với lập trường của Moskva ngay từ ban đầu đã hướng tới việc nhanh chóng giải quyết tình hình ở Ukraina, ông Bertolini nhấn mạnh.
Vị chỉ huy quân đội gọi tình hình ở Ukraina là "một cuộc chiến do Mỹ tiến hành thông qua các đại lý ủy nhiệm của mình". Theo ý kiến của ông, các sự kiện hiện nay đã trở thành sự tiếp nối tình trạng đối đầu giữa NATO và phe xã hội chủ nghĩa trong thế kỷ 20, mà nguyên nhân là do sự cảnh giác truyền thống của phương Tây trong quan hệ đối với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала