- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev: NATO sẽ không can thiệp nếu Nga dùng vũ khí hạt nhân chống sự xâm lược của Ukraina

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga
Cuộc phỏng vấn của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO sẽ không can thiệp nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả hành động gây hấn của Ukraina, và Kiev ít nhất nên nhận thức được điều này. Ý kiến này đã được Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev bày tỏ hôm thứ Ba trong kênh điện tín của mình.

"Hãy tưởng tượng rằng Nga buộc phải sử dụng vũ khí ghê gớm nhất chống lại chế độ Ukraina, nước đã thực hiện hành động xâm lược quy mô lớn gây nguy hiểm cho chính sự tồn tại của nhà nước chúng ta. Tôi tin rằng NATO sẽ không can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ngay cả trong tình huống này," - ông Medvedev viết.

Ông lưu ý rằng an ninh của Washington, London và Brussels "quan trọng hơn nhiều đối với Liên minh Bắc Đại Tây Dương hơn là số phận của một Ukraina nước không ai cần đến, đang hấp hối, ngay cả khi nước này được cung cấp dồi dào các loại vũ khí khác nhau."
Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga chắc chắn rằng:
"Các nhà giáo điều nước ngoài và châu Âu không có ý định bỏ mạng trong ngày tận thế hạt nhân. Vì vậy, họ sẽ phải cố “nuốt trôi” việc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào trong cuộc xung đột hiện nay", - Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga chắc chắn.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina có ý kiến mượn vũ khí hạt nhân từ Israel để tấn công Nga
"Sẽ thật tốt nếu các nhà chức trách ở Kiev ít nhất cũng biết một phần về kết luận đáng buồn này. Than ôi, điều này gần như không thực tế", - chính trị gia kết luận.

Nga sẽ không cho phép vũ khí hạt nhân xuất hiện ở các nước láng giềng thù địch

Nga sẽ làm mọi cách để ngăn chặn sự xuất hiện của vũ khí hạt nhân ở các nước láng giềng thù địch, ví dụ như ở Ukraina.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn sự xuất hiện của vũ khí hạt nhân ở các nước láng giềng thù địch với chúng tôi. Ví dụ như ở đất nước chủ nghĩa dân tộc Ukraina, nơi ngày nay do các nước NATO trực tiếp kiểm soát", - ông Medvedev viết trên kênh Telegram của mình.

Biểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
NATO cho rằng quan điểm của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân không thay đổi

Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân theo học thuyết nếu cần thiết

Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân, nếu cần, theo đúng học thuyết hạt nhân.
"Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết. Trong những trường hợp định trước. Theo đúng Nguyên tắc cơ bản của Chính sách Nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân", - chính trị gia viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала