Tổng thống Nga Putin: Ngũ cốc từ Ukraina không đến được các nước nghèo nhất

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình cung cấp lương thực cho các nước nghèo nhất không thay đổi, đây hoàn toàn là một trò bịp bợm từ phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại một cuộc họp về tiến độ công việc thực địa theo mùa.
Ông nói rằng ngũ cốc của Ukraina đi ngang qua các nước nghèo nhất trên thế giới. Theo ông, tính đến ngày 23/9, trong số 203 tàu rời các cảng của Ukraina, chỉ có 4 tàu tới các nước nghèo nhất theo chương trình của LHQ.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin họp Hội đồng Bảo an Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Tổng thống Putin: Việc cung cấp ngũ cốc từ Ukraina đáng nghi
"Tình hình ở đây không thay đổi - một trò bịp hoàn toàn, và không có gì hơn. Tôi nhắc lại, phương Tây đang kích động một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu", - ông Putin nói.
Vào ngày 22 tháng 7, tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp sản phẩm lương thực xuất khẩu của Nga và việc Nga hỗ trợ xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Các thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina, lương thực và phân bón của Nga qua Biển Đen từ ba cảng biển, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала