- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan đe dọa Nga trong trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Zbigniew Rau cho biết phản ứng của NATO trong trường hợp Nga sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina cần mang tính phi hạt nhân, nhưng phải có tác dụng "phá hủy".
"Theo những gì chúng tôi được biết, (Tổng thống Nga Vladimir) Putin đang đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Ukraina, chứ không tấn công NATO, điều đó có nghĩa là NATO cần đáp trả bằng biện pháp thông thường. Nhưng đòn đáp trả phải có tác dụng phá hủy", - ông Rau tuyên bố trên kênh truyền hình NBC News.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong phát biểu gần đây với người dân Nga đã cảnh báo những kẻ "đang cố gắng tống tiền Nga bằng vũ khí hạt nhân" rằng "biểu đồ gió có thể quay về hướng của họ”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ người đứng đầu các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga để ngỏ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân để phòng thủ
Về phần mình, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev hôm thứ Ba viết trên kênh Telegram cá nhân rằng nếu Nga buộc phải sử dụng vũ khí đáng gờm nhất để chống lại Kiev, thì NATO sẽ không can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột, bởi vì theo ông, những kẻ mị dân bên kia đại dương và ở châu Âu không định chết trong ngày tận thế hạt nhân.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng việc đối đầu công khai với Mỹ và NATO không có lợi cho Nga, Moskva hy vọng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiểu được tính chất rủi ro của hành động leo thang liên quan đến Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала