Đức và Đan Mạch thừa nhận có vụ phá hoại tại «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt"Dòng chảy phương Bắc-2"
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức và Đan Mạch không loại trừ việc rò rỉ ở «Dòng chảy phương Bắc 1» và «Dòng chảy phương Bắc 2» là do bị phá hoại, như Bloomberg đưa tin.
Một đại diện an ninh Đức ẩn danh nói với hãng thông tấn rằng «bằng chứng cho thấy đây là hành động cưỡng chế chứ không phải là vấn đề kỹ thuật».
"Thật khó tưởng tượng rằng đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chúng tôi không thể loại trừ sự phá hoại", - hãng thông tấn dẫn lời Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen nhận định.
Hôm thứ Hai, công ty Nord Stream 2 AG thông báo rằng trên một nhánh của «Dòng chảy phương Bắc 2» (đã được bơm đầy khí kỹ thuật sau khi xây dựng), đã xảy ra sự cố khẩn cấp ở vùng biển Đan Mạch gần đảo Bornholm, kèm theo đột ngột sụt giảm áp suất. Nguyên nhân sự cố vẫn chưa xác định được, đang tiến hành điều tra đang. Sau đó, Nord Stream AG, nhà điều hành của «Dòng chảy phương Bắc», thông báo cáo sụt giảm áp suất trên cả hai nhánh (đã ngừng hoạt động từ cuối tháng 8, nhưng cũng nạp đầy khí). Nguyên nhân cũng không rõ.
Hôm thứ Hai Cơ quan Hàng hải Đan Mạch đã công bố về vụ rò rỉ khí gần đảo Bornholm, «có thể gây nguy hiểm cho tàu thuyền». Cơ quan Năng lượng Đan Mạch cho biết vụ rò rỉ xảy ra trên một trong hai nhánh của «Dòng chảy phương Bắc 2» ở khu vực phía đông-nam từ Dueodde (nằm trên đảo Bornholm) của Đan Mạch.
«Dòng chảy phương Bắc-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Ai có thể hưởng lợi từ các sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»?
Công việc của «Dòng chảy phương Bắc» đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do vấn đề trong việc sửa chữa các tuabin của Siemens do lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra. Tuy nhiên, đường ống vẫn chứa đầy khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала