Hoa Kỳ hăm doạ nhằm cô lập các nước không tuân phục nhưng lại củng cố thế giới đa cực

© Sputnik / Igor Mikhalev Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách của Hoa Kỳ - cô lập bất kỳ nước nào không tuân phục Mỹ - đã không hề có tác dụng mà lại dẫn đến kết quả hoàn toàn ngược lại là củng cố thế giới đa cực. Đó là nhận xét của quan sát viên Ted Snyder trong bài viết đăng trên tờ The American Consertical Museum.
Theo lời tác giả, những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm cô lập Nga đã không nhận được sự ủng hộ ngay cả từ những nước được coi là đồng minh của Mỹ

«Hoa Kỳ hy vọng có đủ sức mạnh và ảnh hưởng để buộc thế giới phải cô lập Nga. Ở bên ngoài châu Âu, hy vọng đó tỏ ra khó thành hiện thực bởi Hoa Kỳ phải vật lộn hòng thuyết phục các đồng minh Quad của mình như Ấn Độ và thậm chí cả các đồng minh trong NATO như Thổ Nhĩ Kỳ, tham gia mưu toan cô lập Điện Kremlin. Tương tự, Washington đã không thể lay chuyển được Trung Quốc khổng lồ. Ngay cả ở châu Âu, những nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập Nga đã chứng tỏ khó thành», - quan sát viên Snyder nói.

Chuyên gia này than thở rằng những lời hứa của Hoa Kỳ trái ngược với thực tế cả trong trường hợp với Iran và Venezuela, vốn cũng không được ủng hộ.

«Ngày 15 tháng 9, SCO đã ký Biên bản ghi nhớ với Tehran, sẽ sớm đưa Iran vào hàng ngũ, làm thành viên đủ quyền của tổ chức SCO đại diện cho 43% dân số thế giới. Tư cách thành viên của SCO sẽ không chỉ không dẫn đến cô lập mà còn cung cấp cho Iran những cơ hội tiếp xúc mới ở cấp cao và hợp tác kinh tế cùng với Nga, Trung Quốc và Ấn Độ», - tác giả giải thích. các mối liên hệ cấp cao nhất và hợp tác kinh tế với Nga, Trung Quốc và Ấn Độ.

Người dân đứng gần hàng rào có dây thép gai và quốc kỳ Trung Quốc ở khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
“Ai đó đang khoe mẽ”. Dân Trung Quốc đáp lại tuyên bố của Hoa Kỳ về vũ khí hạt nhân
"Những nỗ lực của Washington nhằm cô lập các nước dám thách thức quyền bá chủ của Mỹ, trớ trêu thay lại dẫn đến việc các nước mục tiêu gắn kết với nhau hình thành một cộng đồng. Quả thật, mong muốn của Hoa Kỳ hòng cô lập họ đã giúp củng cố thế giới đa cực là thứ mà Washington thề ngăn chặn", - tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала