“Ai đó đang khoe mẽ”. Dân Trung Quốc đáp lại tuyên bố của Hoa Kỳ về vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Ng Han GuanNgười dân đứng gần hàng rào có dây thép gai và quốc kỳ Trung Quốc ở khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc.
Người dân đứng gần hàng rào có dây thép gai và quốc kỳ Trung Quốc ở khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Trung Quốc "Guancha" chỉ trích cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Jake Sullivan, đã hăm dọa Nga "trong trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhân”.
Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình NBC, Sullivan tuyên bố rằng Washington "theo cách nói riêng trực tiếp” đã cảnh cáo ban lãnh đạo Nga về hậu quả "thảm khốc" đối với Matxcơva nếu "sử dụng vũ khí hạt nhân" trong cuộc xung đột ở Ukraina và Washington sẽ "đáp trả mạnh" cho bước đi như vậy.
Vừa tố cáo Sullivan cố gắng làm bùng phát tình hình, độc giả của ấn phẩm Trung Quốc vừa lưu ý rằng Nga không đe dọa ai bằng vũ khí hạt nhân.

"Hoa Kỳ là kẻ chủ mưu lớn nhất, trong khi đó lớn tiếng nói về "hậu quả thảm khốc". Các vị có muốn phát hành thêm một dòng coronavirus nữa không? Tại sao Hoa Kỳ lại cảnh báo ai đó "theo cách riêng tư" mà còn dám công khai tuyên bố sẽ tiến hành chiến tranh hạt nhân với Nga?", - một bình luận viên nêu câu hỏi.

"Mọi người hãy nhìn kìa, ai đó đang khoe mẽ...", - một độc giả viết.

"Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã giả vờ mù khi quân Ukraina ném bom vào các nhà máy điện hạt nhân", - người thứ ba nhận xét.

"Khi nào thì bá quyền phương Tây sẽ đối mặt với hậu quả thảm khốc?", - một độc giả khác hỏi.

"Người Mỹ chưa bao giờ tỉnh táo. Ngay cả khi một lần họ bắt đầu nói những điều hợp lý, thì cũng chỉ có nghĩa là họ không còn lựa chọn nào khác", - một người dùng mạng giải thích.

"Một ngày nào đó, “hậu quả thảm khốc" sẽ đến với Hoa Kỳ!", - một bình luận viên cảnh báo.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Blinken thông báo Mỹ có kế hoạch hành động nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân

Chính sách chống Nga

Tuần trước, trong bài phát biểu với nhân dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng phương Tây đã vượt qua mọi lằn ranh trong chính sách chống Nga, cũng như lien tục đe dọa Matxcơva. Như nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh, giờ đây Washington tung ra cả thủ đoạn tống tiền bằng hạt nhân. Đồng thời, ông Putin nhắc rằng Nga có sự vượt trội hơn thiết bị quân sự nước ngoài ở một số thành phần, và Tổng thống cảnh cáo những kẻ đang cố gắng hăm dọa bằng vũ khí hạt nhân rằng “gió nổi có thể xoay chiều tạt về hướng nhà họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала