Các nước châu Âu có nguy cơ bị ngắt liên lạc di động

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCác trạm thông tin di động đầu tiên của tiêu chuẩn LTE đã được ra mắt ở Crưm
Các trạm thông tin di động đầu tiên của tiêu chuẩn LTE đã được ra mắt ở Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Âu có thể phải đối mặt với tình trạng mất liên lạc di động vào mùa đông do khủng hoảng năng lượng, Reuters dẫn các nguồn tin cho hay.

Cơ quan này cho biết: “Điện thoại di động trên khắp châu Âu có thể ngừng hoạt động vào mùa đông này nếu việc cắt giảm tiêu thụ điện hoặc áp mức tiêu thụ ảnh hưởng đến các phần của mạng di động trên toàn khu vực”.

Các nhà khai thác viễn thông đang làm việc với các chính phủ để đảm bảo rằng các nhà chức trách có kế hoạch để đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ quan trọng. Theo các nguồn tin, một số công ty, bao gồm Nokia và Ericsson, đang làm việc với các nhà khai thác để giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu điện có thể xảy ra.
Cơ quan cho biết các quốc gia ở châu Âu "quen với nguồn điện liên tục trong nhiều thập kỷ" không có đủ hệ thống dự phòng để giúp đối phó với tình trạng mất điện trên diện rộng.

Reuters dẫn lời Lisa Bellulo, chủ tịch Liên đoàn các nhà khai thác viễn thông của Pháp cho biết: “Chúng ta có thể đã quá được nuông chiều ở các khu vực rộng lớn của châu Âu, khi luôn được cấp điện ổn định ... Đầu tư vào lưu trữ năng lượng có thể ít hơn so với một số quốc gia khác. Theo ý kiến ​​của bà, chẳng hạn, Paris sẽ không thể cung cấp pin mới cho tất cả các ăng-ten của đất nước”.

Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Thụy Điển phát hiện chỗ rò rỉ thứ tư tại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga vì tình hình với Ukraina, khiến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã tuyên bố rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала