Thụy Điển phát hiện chỗ rò rỉ thứ tư tại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Eugal / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống "Dòng chảy phương Bắc-2"
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan bảo vệ bờ biển Thụy Điển hôm thứ Ba đã phát hiện ra vụ rò rỉ thứ tư tại “Dòng chảy phương Bắc”, Reuters dẫn nguồn tin của báo Thụy Điển Svenska Dagbladet cho biết.
"Hai trong số bốn chỗ [rò rỉ] đó nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển", - phát ngôn viên Lực lượng Bảo vệ bờ biển nước này Jenny Larsson nói với tờ báo.
Hai điểm rò rỉ còn lại nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Vụ nổ mạnh dưới nước xảy ra ở chỗ rò rỉ khí đốt tại "Dòng chảy phương Bắc"
Hôm thứ Hai xảy ra sự cố đồng thời trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu. Theo thông tin từ cơ quan chức năng Đan Mạch và Thụy Điển, hai vụ rò rỉ khí gas được phát hiện ở “Dòng chảy phương Bắc” và một trường hợp ở “Dòng chảy phương Bắc -2” gần đảo Bornholm. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là hành động phá hoại có chủ đích.
Phía Nga đã chính thức yêu cầu Đan Mạch cung cấp thông tin về về tình trạng khẩn cấp tại “Dòng chảy phương Bắc” ngay sau khi biết được sự việc. Các nhà chức trách Đan Mạch thông báo cho Liên bang Nga về các vụ nổ tại địa điểm rò rỉ khí đốt. Nhà điều hành “Dòng chảy phương Bắc” là công ty Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала