NATO coi rò rỉ tại Dòng chảy Bắc là kết quả của hành động phá hoại

© Ảnh : Helikopter Wing/Danish DefenceVị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO tin rằng các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc bị rò rỉ là kết quả của hành động phá hoại, liên minh cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Tài liệu cho biết: "Thiệt hại đối với đường ống Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 trong vùng biển quốc tế của Biển Baltic gây quan ngại sâu sắc. Tất cả các thông tin hiện có đều chỉ ra rằng đây là kết quả của một hành động phá hoại có chủ ý, vô trách nhiệm".

Tuyên bố nói rằng NATO ủng hộ việc tiến hành cuộc điều tra để xác định nguyên nhân thiệt hại và rò rỉ từ Dòng chảy Bắc.

Tài liệu cho biết: "Những rò rỉ này gây ra mối đe dọa cho việc vận chuyển và gây ra thiệt hại cho môi trường. Chúng tôi ủng hộ các cuộc điều tra đang diễn ra nhằm xác định nguyên nhân gây ra thiệt hại".

Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Thụy Điển phát hiện chỗ rò rỉ thứ tư tại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Sẵn sàng đưa ra lời đáp trả quyết đoán

NATO nói rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng quan trọng của các nước trong liên minh sẽ bị đáp trả mạnh mẽ, căn cứ tuyên bố của liên minh đưa ra hôm thứ Năm liên quan đến sự cố trên đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.

"Chúng tôi, với tư cách là các đồng minh, đã cam kết chuẩn bị, răn đe và phòng thủ trước việc sử dụng quyền lực năng lượng, các chiến thuật lai ghép khác của các chủ thể nhà nước và phi nhà nước. Bất kỳ cuộc tấn công có chủ ý nào nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của đồng minh sẽ nhận được phản ứng thống nhất và dứt khoát", - tài liệu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала