Trump nói rằng có thể xảy ra một cuộc chiến do sự cố tại Dòng chảy Bắc

© AP Photo / Alex BrandonCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự cố rò rỉ khí đốt tại Dòng chảy Bắc có thể dẫn đến leo thang hoặc chiến tranh, theo cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Trên mạng xã hội Truth Social của mình, Trump cũng lưu ý rằng "mọi người đang nói về một cơn bão lớn" đổ bộ vào Florida, nhưng tình hình với các đường ống dẫn khí đốt sẽ gây ra nhiều hậu quả hơn. Theo ông, sự phụ thuộc của Đức và các nước châu Âu khác vào hệ thống đường ống dẫn có thể là một thảm họa.

“Có lẽ một sự kiện quan trọng hơn nhiều trong dài hạn là thông báo liên quan đến vụ phá hoại trên đường ống Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2 (mà tôi đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới khi tôi là tổng thống và giải thích rằng sự phụ thuộc của Đức và các khu vực khác của Châu Âu vào tuyến đường ống này là nguy hiểm như thế nào. Lúc đó mọi người đều cười, nhưng bây giờ họ không thể cười được nữa), Điều này có thểđưa tới leo thang hay chiến tranh”, - chính trị gia này nói.

Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Thụy Điển phát hiện chỗ rò rỉ thứ tư tại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Tai nạn tại Dòng chảy Bắc

Trước đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Thụy Điển đã ghi nhận vụ rò rỉ khí đốt thứ 4 từ đường ống Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2.
Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ chi tiết vụ việc. Theo Maria Zakharova, các vụ việc diễn ra trong vùng chịu trách nhiệm của tình báo Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала