Trung Quốc trao trả 110 người Việt vượt biên trái phép

© Flickr / Maurice Koopbiên giới Việt Nam - Trung Quốc
biên giới Việt Nam - Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 28/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tổ chức tiếp nhận 110 công dân Việt Nam do Trạm kiểm tra Biên phòng xuất nhập cảnh Hà Khẩu, Trung Quốc trao trả, trong đó có một đối tượng có lệnh truy nã.
Theo TTXVN, 110 công dân này đều mang quốc tịch Việt Nam, ở 17 địa phương khác nhau trong cả nước, gồm có 69 nam và 41 nữ, độ tuổi từ 19 đến 42 tuổi.
Những người này có rất nhiều công dân đã sang Trung Quốc làm thuê từ năm 2016 đến nay, trước đó đã tự ý vượt biên giới sang Trung Quốc để làm trong các cơ sở sản xuất thủ công như: Sản xuất vải, giầy dép, hàn xì đồ sắt, bánh kẹo… ở các tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc).
Ngỗng trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Bộ đội biên phòng Trung Quốc sử dụng ngỗng để ngăn những người vượt biên từ Việt Nam
Trong số đó, có một đối tượng có lệnh truy nã của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là Vũ Công Hải (29 tuổi, trú tại huyện Thái Thụy) bị truy nã về tội đánh bạc. Người này đã bỏ trốn sang Trung Quốc từ tháng 4/2017.
Lực lượng chức năng Trung Quốc đã kiểm tra, phát hiện các công dân này không có giấy tờ hợp lệ và tiến hành bắt giữ, trao trả cho Việt Nam qua cửa khẩu đường bộ Quốc tế Lào Cai.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2021
Quảng Trị phát hiện 4 đối tượng vượt biên trái phép vào Việt Nam
Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng y tế tại cửa khẩu tổ chức kiểm tra dịch tễ SARS-CoV-2 và không phát hiện trường hợp nào dương tính.
Sau khi kiểm tra y tế, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã tổ chức xác minh, lấy lời khai của các công dân, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала