Đức tin rằng Dòng Bắc đã bị đặt nổ

© Sputnik / Ekaterina Solovieva / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - An ninh Đức cho rằng các đường ống dẫn khí đốt Dòng Bắc và Dòng Bắc 2 đã bị hư hại bởi các thiết bị nổ lớn, tạp chí Spiegel của Đức trích dẫn các nguồn tin.

"An ninh Đức tự tin rằng cần phải có các thiết bị nổ hiệu quả cao để làm nổ tung đường ống dẫn khí Dòng Bắc ở biển Baltic", - ấn phẩm viết.

Các nguồn tin của tạp chí tính toán thiết bị nổ được sử dụng để làm hỏng đường ống dẫn khí đốt, sức công phá có thể so sánh với 500 kg thuốc nổ TNT. Để có đánh giá như vậy, đã tính đến các tín hiệu địa chấn được ghi lại từ các trạm đo khác nhau.
Về vấn đề này, một lần nữa cho thấy chỉ một thực thể nhà nước mới có thể đứng đằng sau hành động này.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
NATO coi rò rỉ tại Dòng chảy Bắc là kết quả của hành động phá hoại
Nguồn tin của ấn phẩm lưu ý các thợ lặn hoặc một robot được điều khiển từ xa có thể kiểm tra thiệt hại của đường ống dẫn khí đốt sớm nhất là vào cuối tuần tới. Điều này có thể cho phép rút ra những kết luận đầu tiên về tính chất vụ nổ dưới nước và chất nổ được sử dụng.
Theo nguồn tin của Spiegel, việc khôi phục đường ống hiện được coi là rất khó. Do các đường ống bị hư hỏng hiện đang bị ngập trong nước biển, lớp phủ đặc biệt bên trong bị ăn mòn rất nhanh, do đó đường ống không còn có thể được sử dụng để vận chuyển khí đốt, ấn phẩm cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала