Chuyên gia không loại trừ hành động khiêu khích của Anh tại các cơ sở hạ tầng của EU

© AP Photo / Sergei Grits Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cơ quan tình báo của Anh có khả năng thực hiện hành động khiêu khích nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của EU để cáo buộc Nga phá hoại, Alexandr Losev, thành viên Đoàn Chủ tịch Hội đồng Chính sách Đối ngoại và Quốc phòng tin tưởng.
Phát biểu tại Điện Kremlin hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập đến vụ phá hoại Dòng chảy Bắc, ông nói rằng trừng phạt là không đủ đối với người Anglo-Saxon, họ đã bắt đầu phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng toàn châu Âu.

"Ông nói người Anglo-Saxons, có nghĩa là có thể là người Anh", - Losev nói với Sputnik khi trả lời câu hỏi về việc các cơ quan đặc nhiệm của nước nào có thể tham gia vào các vụ tấn công.

"Sau điều này sẽ là hành động khiêu khích tiếp theo từ Anh. Họ gây nổ Dòng chảy Bắc, sau đó đánh vào đường ống dẫn khí đốt nào đó của Na Uy, họ sẽ nói rằng người Nga làm điều đó. Tôi chờ đợi sự tiếp tục các hành động khiêu khích liên quan đến năng lượng và cơ sở hạ tầng khác của châu Âu", - ông bổ sung.

Tấn công khủng bố đường ống dẫn khí đốt

Hôm thứ Hai, các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra đồng thời vào 2 đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ việc phá hoại có mục tiêu. Phía Nga chính thức yêu cầu thông tin từ Đan Mạch về tình trạng khẩn cấp tại Dòng chảy Bắcngay sau khi sự việc được biết đến. Các nhà chức trách Đan Mạch đã thông báo cho Liên bang Nga về các vụ nổ tại địa điểm rò rỉ khí đốt. Nhà điều hành Dòng chảy Bắc Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí là chưa từng có, và không thể ước tính thời gian sửa chữa.
Truyền trực tiếp ở Yekaterinburg bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong lễ ký thỏa thuận sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Ông Putin cáo buộc người Anglo-Saxon phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"
Công việc của Dòng chảy Bắc đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do các vấn đề trong việc sửa chữa tuabin của Siemens do lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra. Tuy nhiên, đường ống vẫn chứa đầy khí. Dòng chảy Bắc-2, hoàn thành vào năm 2021 nhưng chưa bao giờ đi vào hoạt động, cũng đã được nạp đầy khí.
Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành vi khủng bố quốc tế sau vụ hư hỏng đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала