- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Ukraina khốn khổ vì thiếu sự chuẩn bị cho mùa đông

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina gặp vấn đề nghiêm trọng với trang bị và quân phục mùa đông, các binh sĩ Ukraina ca thán với «Strana.ua».
Theo lời trung úy Yaroslav M., lữ đoàn mà anh ta phục vụ thậm chí không được cấp quần áo ấm, bất chấp yêu cầu của binh sĩ. Trong khi đó, các quân nhân đang chiến đấu ở phía bắc đất nước và bị lạnh cóng «đến mức cả người đóng băng» vào ban đêm.

«Chỉ huy nói rằng các nhà kho của lữ đoàn đã bị hỏa lực pháo binh của quân Nga phá hủy ngay từ đầu cuộc chiến ở những nơi đơn vị đóng quân và chúng tôi cần đợi những đợt cung ứng mới. <...> Đã thành thông lệ khi đến kho quân nhu để nhận giày hoặc đồng phục, luôn có lý do thường trực là không có kích cỡ cần thiết. Hoặc nhận được bộ trang phục đã vô dụng, mà là đồ cũ ai đó đã dùng qua», - viên trung uý nói thêm.

Trung sĩ Konstantin V. cho biết không hiểu vì sao đơn vị của anh ta được cấp đồng phục mùa đông vào mùa hè. Do đó, các chiến binh phải tự bảo quản đồ đạc ngay tại trận địa.
«Sau đó, chúng tôi rút lui và tất nhiên, mọi thứ đã nhận đều phải vất bỏ, không đủ khả năng vác theo trong lúc gấp rút như vậy», - Konstantin giải thích.
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Ukraina khổ sở vì thiếu thiết bị mùa đông
Thiếu tá Alexander F. lưu ý rằng đơn vị của ông ta không đủ quân phục mùa đông cho tất cả binh sĩ. Ông này cũng chê chất lượng các thứ quân trang sản xuất tại Ukraina.
«Thật đáng tiếc, các mẫu đồng phục và đạn dược của Ukraina vẫn đáng chỉ trích bởi hoàn toàn không phù hợp cho hoạt động chiến sự», - viên sĩ quan tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала