Cựu cố vấn NATO kể chuyện phương Tây sa bẫy vì chống Nga

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO ở Brussels
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đã sa vào bẫy khi cố gắng huỷ diệt Nga bằng các biện pháp trừng phạt. Đó là nhận định do ông Jacques Beau, cựu sĩ quan tình báo Thụy Sĩ và cố vấn NATO nêu ra trong cuộc phỏng vấn của tờ Grayzone.
Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ cố tình kích động cuộc xung đột ở Ukraina để sử dụng như công cụ trong cuộc chiến chống Matxcơva.

"Chúng tôi không quan tâm về Ukraina đến thế; mục đích ban đầu của cuộc xung đột là để khiêu khích Matxcơva và phá hủy nền kinh tế của Nga thông qua các lệnh trừng phạt. Nhưng vấn đề là trừng phạt không tác dụng", - Jacques Beau nói.

Vị sĩ quan này giải thích rằng theo kế hoạch ban đầu của Washington, lệnh trừng phạt cần giáng đòn gây ra thiệt hại to lớn cho Nga và hoạt động chiến sự sẽ kết thúc cực kỳ nhanh. Thế nhưng những tính toán của Hoa Kỳ đã không thành hiện thực, và Ukraina trở thành «nạn nhân do tính toán sai» của các đồng minh.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Tại Hoa Kỳ giải thích: Putin vượt mặt phương Tây như thế nào?
"Chúng tôi đang đưa ra ngày càng nhiều các biện pháp trừng phạt mới chống Nga và tất cả đều không hiệu quả. Do tính toán sai lầm phương Tây đã rơi vào cái bẫy hầu như do chính mình giăng ra, còn đối với Ukraina điều này rất đáng buồn", - nhà quân sự-tình báo nhấn mạnh.
Theo quan điểm của ông này, phương Tây bây giờ vẫn đang cố gắng hòng làm suy yếu Matxcơva về chính trị nhưng không thu được thành công nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала