Ở Hoa Kỳ nêu dấu hiệu sụp đổ tính thống nhất của NATO là vì Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự thống nhất của NATO đối với Ukraina đang bị đe dọa, William Moloney viết cho The Hill.

"Theo mức độ bất ổn kinh tế càn quét qua các nước trong Liên minh, tạo ra bất ổn chính trị đồng thời, sẽ tiếp tục gia tăng rạn nứt trong sự thống nhất của liên minh đối với Ukraina", - bài báo viết.

Tác giả gọi lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ ngăn cản Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO, trong khi các thành viên còn lại không chống lại điều đó là một ví dụ sinh động về sự sụp đổ của sự thống nhất. Tình hình xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina sang châu Âu cũng thu hút sự chú ý, bài báo lưu ý.

"Ukraina đã bắt đầu xuất khẩu khối lượng lớn ngũ cốc sang châu Âu với giá giảm,như tin tức cho biết, điều đó khiến nông dân châu Âu tức giận và làm dấy lên các cuộc biểu tình trên đường phố", - Moloney viết.

Theo nhà báo, người dân châu Âu cũng nhớ: chính quyền Biden đã không tham khảo ý kiến ​​của các đối tác NATO trước cuộc rút quân đột ngột và thiếu năng lực chạy khỏi Afghanistan. Và nó cũng làm dấy lên lo ngại về khả năng dự đoán và sự không đáng tin cậy của Mỹ với tư cách đồng minh, ông bổ sung.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đơn gia nhập NATO của Ukraina gây bất ngờ cho Mỹ

Đơn đăng ký cấp tốc trở thành thành viên NATO

Trước đó, Vladimir Zelensky tuyên bố Ukraina nộp đơn xin gia nhập NATO một cách khẩn trương. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, khi bình luận về tuyên bố của Zelensky, đã nhấn mạnh rằng NATO sẽ tập trung nỗ lực để giúp Kiev tự vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала