Phái đoàn đại biểu Quốc hội Đức đến Đài Loan

© AP Photo / Vincent ThianMột cụ già trước lá cờ Đài Loan tung bay bên ngoài bưu điện ở Đài Bắc
Một cụ già trước lá cờ Đài Loan tung bay bên ngoài bưu điện ở Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái đoàn đại biểu Quốc hội Đức do nghị sĩ Klaus-Peter Wilsch, Chủ tịch nhóm nghị viện phụ trách quan hệ với Đài Loan dẫn đầu, đã đến Đài Loan hôm Chủ nhật.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của các thành viên Hạ viện CHLB Đức tới hòn đảo này kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 năm 2019, theo thông báo hôm Chủ nhật của Bộ Ngoại giao Đài Loan.
"Thứ trưởng Ngoại giao Vu Tài Lỗi nồng nhiệt chào mừng phái đoàn Đức đầu tiên đến Đài Loan kể từ khi đại dịch bùng phát", - thông báo đăng trên tài khoản Twitter chính thức của của cơ quan đối ngoại Đài Loan cho biết.
Thứ trưởng Vu đã chúc phái đoàn do nghị sĩ Klaus-Peter Wilsch dẫn đầu tiến hành «chuyến thăm năm ngày hiệu quả».
Trước đó, Bộ Ngoại giao Đài Loan thông báo rằng phái đoàn nghị viện Đức sẽ ở thăm hòn đảo này cho đến ngày 6 tháng 10.
Theo ghi nhận của cơ quan đối ngoại Đài Loan, Đức trở thành quốc gia châu Âu thứ hai sau Pháp cử phái đoàn tới hòn đảo sau khi bùng phát leo thang căng thẳng hai bên bờ eo biển Đài Loan hồi tháng 8 như hệ quả từ chuyến công du Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Trung Quốc bày tỏ biết ơn sự ủng hộ của Tổng thống Putin trong vấn đề Đài Loan
Trong chương trình của phái đoàn nghị viện Đức có cuộc hội kiến ​​với bà Thái Anh Văn đứng đầu chính quyền của hòn đảo và cấp phó của bà là William Lai, thăm Viện Lập pháp (Quốc hội Đài Loan) cũng như thăm các cơ quan tư vấn và những tổ chức đảm trách vấn đề an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала