Tại Hoa Kỳ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo do những thay đổi hành vi của tổng thống Biden

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Tình trạng của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thay đổi rõ rệt trong thập kỷ qua, hành vi của ông trước công chúng khiến dư luận đặt câu hỏi về khả năng tái tranh cử, Megan McArdle, nhà báo Washington Post viết.
"Chỉ cần xem một đoạn video từ 10 năm trước đủ để thấy rằng bây giờ tổng thống trông uể oải hơn trước rất nhiều. <…> Đây là một vấn đề đối với một chính trị gia",- nhà báo đánh giá.
Theo ý kiến của cô, Biden rất may mắn vào năm 2020. Do những hạn chế xã hội được áp đặt chống đại dịch COVID, chiến dịch bầu cử đã bị giảm đáng kể, nếu không thì người Mỹ đã nhận thấy "xu hướng mất trí của ứng cử viên" sớm hơn, mặc dù ngay cả khi đó, ông ta "trông mệt mỏi và không tự tin bất kỳ thời điểm nào trong ngày".

"Người đứng đầu Nhà Trắng càng gặp gỡ nhiều cử tri - và ông ấy sẽ phải làm điều này cho chiến dịch tranh cử vào năm 2024 - sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra cho ông ấy về tuổi tác của ông", - nhà báo lưu ý.

Căn nguyên gần đây gây lo ngại về trạng thái trí óc của Joe Biden là việc ông cố gắng nói chuyện với một nữ nghị sĩ đã chết trong vụ tai nạn xe hơi vào tháng Tám.
Nhà lãnh đạo Mỹ, năm nay tròn 80 tuổi, đã trở thành tổng thống Mỹ già nhất trong lịch sử. Các nhà phê bình liên tục buộc tội ông về sự sa sút tinh thần, với lý do ông thường xuyên lẩm cẩm và mắc sai lầm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Bác sĩ Mỹ yêu cầu Biden đi kiểm tra y tế
Ví dụ, một tuần trước, Biden không thể rời sân khấu nếu không có sự trợ giúp từ bên ngoài, và trước đó ông đã gọi phó tổng thống Kamala Harris của mình là tổng thống, nhầm lẫn tên các quốc gia và vấp ngã khi lên máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала