Tổng thống Macron hứa với Zelensky sẽ có các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Pháp Emmanuel Macron với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hứa sẽ làm việc với các đối tác EU về các biện pháp trừng phạt mới đối với Moskva, cơ quan báo chí của Điện Elysee đưa tin.
Trong cuộc điện đàm với ông Vladimir Zelensky, nhà lãnh đạo Pháp lên án việc các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra ở các khu vực trên.
"Tổng thống khẳng định quyết tâm của Pháp <...> sẽ làm việc với các đối tác châu Âu về những biện pháp trừng phạt mới", - tuyên bố cho biết.
Như nguồn tin cho biết trước đó, sau khi thông qua gói trừng phạt mới của châu Âu đối với Moskva, đại diện thường trực của các quốc gia thành viên EU có thể ngay lập tức thông báo kế hoạch tiếp theo liên quan đến việc sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga. Hôm thứ Sáu, các phương tiện truyền thông đưa tin EU đã đạt được thỏa thuận ban đầu về gói trừng phạt mới và dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong tuần này.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Anh đe dọa áp lệnh trừng phạt mới chống Nga
Ngày 30 tháng 9 Tổng thống Vladimir Putin có bài phát biểu tại Điện Kremlin về kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, sau đó ông đã ký hiệp ước với những người đứng đầu các khu vực nói trên về việc tiếp nhận những khu vực đó vào Nga.
Phương Tây tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva về chến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, khiến giá điện, giá nhiên liệu và lương thực ở châu Âu và Hoa Kỳ tăng cao. Tổng thống Vladimir Putin trước đó từng nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của họ là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала