- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích với các nạn nhân ở Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyMột quân nhân Nga có vũ trang được nhìn thấy trên lãnh thổ của Zaporozhye
Một quân nhân Nga có vũ trang được nhìn thấy trên lãnh thổ của Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà chức trách Ukraina đơn phương chặn đường đi của cư dân đến các vùng lãnh thổ được giải phóng của Zaporozhye và có thể đang chuẩn bị một vụ khiêu khích mới bằng các nạn nhân là dân thường, người đứng đầu khu vực Yevgeny Balitsky cho biết trên Telegram.

"Chế độ Kiev đơn phương chặn hoàn toàn lối đi qua các trạm kiểm soát của họ hướng về phía trạm kiểm soát Vasilievka đến phần đất được giải phóng của vùng Zaporozhye", - chính trị gia viết.

Ông lưu ý rằng Kiev đặc biệt gây trở ngại cho những người dân Zaporozhye muốn rời khỏi các vùng lãnh thổ nguy hiểm vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraina. Ông Balitsky chỉ ra rằng chế độ Kiev đang trực tiếp xâm phạm quyền của người dân bằng cách hạn chế việc tự do đi lại của họ.
Theo ông, hành động này của Ukraina có thể là sự chuẩn bị cho một vụ khiêu khích mới của LLVT Ukraina với các nạn nhân là dân thường.
Tại địa điểm xảy ra vụ pháo kích vào một cột ô tô đứng ở lối ra vào phần Zaporozhye đã được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tấn công vào đoàn xe đang đợi đi tới phần lãnh thổ được giải phóng của Zaporozhye
"Người dân bị bắt làm con tin, bị biến thành vật tế thần vì lợi ích của họ. Có thể phán đoán rằng họ đang chuẩn bị gây ra một thảm kịch tương tự như đã xảy ra ngày 30 tháng 9", - ông Belitsky nhấn mạnh.
Chính trị gia nói thêm rằng các nhà chức trách khu vực sẵn sàng đón nhận những cư dân muốn rời đến các vùng lãnh thổ được giải phóng, đồng thời đảm bảo an ninh và dành cho họ sự hỗ trợ toàn diện.
Trước đó, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cũng nói rằng Ukraina đang chặn lối ra hướng đến các vùng lãnh thổ đã được giải phóng.
Hôm thứ Sáu, LLVT Ukraina đã nã pháo vào một đoàn xe chở dân thường ở lối ra đi đến vùng giải phóng của Zaporozhye. 30 người thiệt mạng, 88 công dân khác bị thương.
Khu vực trên đã được giải phóng hơn 70 phần trăm. Tuy nhiên thủ phủ của tỉnh là thành phố Zaporozhye vẫn nằm dưới sự kiểm soát của LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала