- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina chặn lối ra vào phần được giải phóng của vùng Zaporozhye

© Sputnik / Viktor AntonyukXe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraina "Varta" ở Lisichansk
Xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraina Varta ở Lisichansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã chặn lối ra vào phần được giải phóng của vùng Zaporozhye, Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng ta cùng với Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực, nói với Sputnik.
Trước đó, quân đội Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công bằng pháo vào một đoàn xe với dân thường ở lối ra khu vực Zaporozhye đã được giải phóng. 30 người thiệt mạng, 88 người bị thương. Đến nay hơn 70% diện tích vùng Zaporozhye đã được giải phóng. Đồng thời, trung tâm khu vực, thành phố Zaporozhye, vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina.

"Chế độ Kiev đã chặn lối ra vào phần được giải phóng của vùng Zaporozhye thông qua các trạm kiểm soát. Thật không may, cho đến nay, mọi người vẫn chưa được thả ra khỏi phía đó vì nhiều lý do và mối đe dọa hiện hữu", - Rogov nói.

Theo ông, số người muốn rời khỏi vùng lãnh thổ do chính quyền Kiev kiểm soát lên tới hàng nghìn người.
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: chế độ Kiev chịu trách nhiệm cho tình hình ở Donbass

Kết quả trưng cầu dân ý

Vào ngày 30 tháng 9, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin phát biểu tại Điện Kremlin sau kết quả của các cuộc trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, sau đó ông đã ký thỏa thuận với những người đứng đầu khu vực về việc tiếp nhận vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала