Một tàu Hải quân Thụy Điển hiện diện ở khu vực Dòng chảy Bắc trước khi xảy ra vụ nổ

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một con tàu của Hải quân Thụy Điển đã được phát hiện gần đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 ở Biển Baltic vài ngày trước khi xảy ra vụ nổ, Dagens Nyheter viết.
“Các nhà báo đã sử dụng dịch vụ này để theo dõi chuyển động của các con tàu,” - ấn phẩm giải thích.
Như vậy, con tàu đã hai lần đi vào khu vực gần các đường ống, nơi sau đó người ta phát hiện ra các vết rò rỉ.
Hải quân Thụy Điển xác nhận rằng "hoạt động giám sát hàng hải" đã được tiến hành trong những khu vực đó, nhưng từ chối nêu tên các mục tiêu của họ để duy trì tính bí mật.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
NATO coi rò rỉ tại Dòng chảy Bắc là kết quả của hành động phá hoại
Vào cuối tháng 9, cũng có thông tin cho biết từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 9, một máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ đã bay vòng quanh đảo Bornholm, nơi sau đó đã xảy ra rò rỉ khí đốt. Ngoài ra, máy bay Mỹ đã bay phía trên vùng biển có các đường ống dẫn khí đốt vào các ngày 10 và 19 tháng 9, vào đêm 22 - 23 tháng 9 và từ ngày 25 đến 26 tháng 9. Trong mọi trường hợp, quỹ đạo của quân đội Hoa Kỳ cho thấy đó là các chuyến bay quan sát hoặc bay lượn trên một khu vực cụ thể của vùng nước. Đặc biệt máy bay trực thăng thực hiện các chuyến bay vào đêm 23 và 26 tháng 9 có những dấu vết đặc biệt khó hiểu.
Sự cố rò rỉ khí đốt tại Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 đã được phát hiện vào ngày 26 tháng 9 và ở bốn nơi cùng một lúc. Theo nhà điều hành Nord Stream AG, vụ tai nạn là chưa từng có và không thể ước tính khung thời gian để sửa chữa. Các nhà chức trách của Đức và Đan Mạch không loại trừ rằng nguyên nhân của tình trạng khẩn cấp là do hành động phá hoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала