Phán quyết của Bỉ trong vụ biển thủ nhiên liệu từ NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels
Biểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tòa án ở thành phố Mons của Bỉ hôm thứ Hai đã kết tội các thành viên của một nhóm tội phạm quốc tế đã ăn cắp dầu hỏa phục vụ nhu cầu của trụ sở Chỉ huy tối cao của Lực lượng vũ trang Đồng minh NATO ở châu Âu, kênh truyền hình Bỉ RTBF báo cáo.
Theo cuộc điều tra, vụ trộm được thực hiện vào năm 2018-2019 theo một cách nguy hiểm - những kẻ phạm tội đã đấu nối vào một đường ống ngầm cung cấp cho cơ sở của NATO ở Mons. Họ đã đào một đường hầm dài 270 m từ đường ống dẫn đến một nhà kho được thiết kế đặc biệt, nơi nhiên liệu bị đánh cắp đi qua đường ống. Sau đó, nhiên liệu được nạp vào xe bồn và giao cho khách hàng ở nhiều nước châu Âu, đặc biệt là ở Hy Lạp.
Các nhà điều tra cho rằng tội phạm đã có thể ăn cắp 2 triệu lít nhiên liệu, ước tính thiệt hại gần 2,6 triệu euro.

Điều tra tội phạm

Vụ án bị phá vào mùa hè năm 2019 sau khi nhận được đơn khiếu nại từ một công ty đường ống của Bỉ về việc giảm áp suất trong đường ống. Văn phòng công tố chỉ ra hoạt động của các nghi phạm gây nguy hiểm cho người dân địa phương.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
NATO coi rò rỉ tại Dòng chảy Bắc là kết quả của hành động phá hoại
Bị cáo chính "gốc Nga" bị xét xử vắng mặt và bị kết án 8 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 240 000 euro. Một công dân Ý, cũng liên quan đến vụ án này với tư cách là một trong những kẻ tổ chức âm mưu tội phạm, đã bị kết án 4 năm tù giam và khoản tiền phạt 160 000 euro. Luật sư của anh ta tại phiên tòa nói bị cáo đang ở Ý và có ý định chấp hành án tại quê hương của mình.
Theo điều tra, một người khác có liên quan đến vụ án, công dân Moldova, là chủ sở hữu của một nhà kho chứa nhiên liệu để trung chuyển tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала