- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền vùng Kherson: Những nỗ lực thay đổi hiện trạng mới của vùng sẽ sụp đổ

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhBỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng
Bỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vùng Kherson sẽ mãi mãi là một phần không thể tách rời của Liên bang Nga, mọi nỗ lực nhằm thay đổi hiện trạng này sẽ thất bại, Kirill Stremousov, Phó trưởng ban quản lý vùng Kherson cho biết.
Trước đó, Vladimir Zelensky, trong thông điệp video đăng trên kênh Telegram của mình, nói rằng Ukraina sẽ lấy lại các vùng lãnh thổ phía đông và phía nam của mình.

"Chúng tôi đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý phù hợp với tất cả các chuẩn mực và yêu cầu của luật pháp quốc tế. Đây là ý nguyện của người dân. Giờ đây, chúng tôi là một phần không thể tách rời của Liên bang Nga và đó là dấu chấm hết. Mọi nỗ lực từ bên ngoài nhằm thay đổi tình trạng này chắc chắn sẽ sụp đổ”, - ông Stremousov nói với Sputnik.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cho biết sẽ không đàm phán sau khi kết thúc cuộc trưng cầu dân ý
Theo ông, những tuyên bố của Zelensky chỉ là hư cấu, vì văn bản mà ông xướng đọc là do các giám tuyển phương Tây viết sẵn cho ông.
"Đây chỉ là một cái đầu biết nói, lời văn không tương ứng với những gì ông ta nghĩ. Ông ta chỉ là một con rối không đưa ra bất kỳ quyết định nào và ông ta không liên quan gì đến người dân Ukraina", - ông Stremousov nói.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала