- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dàn radar trinh sát tối tân nhất được trang bị để bảo vệ cuộc trưng cầu dân ý tại DNR

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhPhụ nữ tại điểm bỏ phiếu tại Đại sứ quán DNR ở Moskva
Phụ nữ tại điểm bỏ phiếu tại Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong những ngày diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về việc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) sáp nhập vào Liên bang Nga, quân đội đã sử dụng radar trinh sát đối kháng mới nhất kết hợp với pháo hạng nặng Malka để tiêu diệt pháo binh Ukraina ở khu vực Donetsk. Nguồn tin từ chính quyền DNR cho biết.

“Để giảm thiểu việc pháo kích vào Donetsk bằng pháo binh của quân đội Ukraina trong những ngày diễn ra cuộc trưng cầu dân ý, lực lượng quân đội DNR đã được cung cấp các trạm trinh sát pháo binh mới của Nga", nguồn tin cho biết.

Nguồn tin nhấn mạnh, pháo 2S7M Malka công suất lớn cỡ nòng 203mm hoạt động cùng với các trạm radar mới nhất và tầm bắn của đạn phân mảnh nổ cao thông thường đạt 37km. Các trạm radar mới trong thời gian ngắn đã cung cấp cho các pháo binh tọa độ vị trí của các pháo binh Ukraina và cho phép tấn công thành công mục tiêu.
Đặc biệt, nguồn tin cho biết thêm, họ đã bắn trúng các loại đạn pháo M777 của Mỹ, loại pháo mà quân đội Ukraina nhiều lần sử dụng để bắn phá các khu dân cư ở Donetsk.
Bỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền vùng Kherson: Những nỗ lực thay đổi hiện trạng mới của vùng sẽ sụp đổ

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала