- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Hầu hết các nước đều hiểu rằng Nga đúng

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại đa số các quốc gia hiểu rằng Liên bang Nga đúng, thấy rõ sự leo thang đối đầu chống lại Matxcơva, và thấy rằng việc không công nhận kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson là phi lịch sử, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Ba.

"Đại đa số các quốc gia - tôi đảm bảo với các bạn - hoàn toàn hiểu rằng chúng ta đúng. Không phải ai cũng có đủ can đảm, và chỉ đơn giản là đủ sức mạnh để nói một cách khách quan về điều này một cách trực tiếp... Tôi tin rằng sự thật sẽ vạch ra con đường cho mình", - ông Lavrov nói với các phóng viên.

Ông nhấn mạnh rằng hiện nay, với trường hợp trưng cầu dân ý ở các khu vực LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson, một kịch bản đang được thực hiện dựa trên ý chí tự do của mọi người.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Ngoại trưởng Nga: Ngày nay đang giải quyết câu hỏi về tương lai của trật tự thế giới
"Leo thang đối đầu một cách nhân tạo, huy động giả tạo lực lượng chống Nga, đe dọa và tống tiền - tất cả những điều này là phi lịch sử", - Bộ trưởng kết luận.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала