Hàn Quốc và Mỹ thử tên lửa để đáp trả "hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên"

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên
Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã thử nghiệm 4 tên lửa đất đối đất để đáp trả một vụ phóng tên lửa trước đó của CHDCND Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin bên quân đội Hàn Quốc cho biết.
Tin nói rằng quân đội hai nước đã bắn 4 tên lửa về phía Biển Nhật Bản để đáp trả "hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên".
Bắc Triều Tiên sáng thứ Ba đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng tên lửa này đã đạt khoảng cách lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử các vụ phóng tương tự của CHDCND Triều Tiên.
File photo, what appears to be a new missile is carried during a mass military parade at the Kim Il Sung Square in Pyongyang, North Korea, to celebrate the 100th anniversary of the country's founding father Kim Il Sung.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo để đáp trả hành động của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên
Vài tuần trước CHDCND Triều Tiên cũng đã thực hiện một số vụ phóng tên lửa. Tất cả những tên lửa đó theo phán đoán đều là tên lửa đạn đạo, có độ cao đường bay gần 50 km và tầm xa từ 300 đến 400 km. Một số tên lửa trong đó bay theo quỹ đạo không đồng nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала