Cảnh báo từ nước Anh: Châu Âu sẽ lâm vào thảm họa do quyết định của Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kế hoạch của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về cắt giảm xuất khẩu gas và các nguồn năng lượng khác nhằm giảm giá nhiên liệu ở Mỹ cuối cùng có thể khiến châu Âu rơi vào tình trạng hỗn loạn nhiên liệu tệ hại hơn, theo ý kiến của các tác giả nêu trên báo Anh Daily Express.
Như các nhà báo đã nói, việc Biden có thể quyết định sử dụng lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu để mua chuộc cử tri trong cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ khiến nhiều chuyên gia lo sợ. Không ngẫu nhiên mà Viện Dầu khí Hoa Kỳ và Hiệp hội các ngành công nghiệp nhiên liệu-hóa dầu Hoa Kỳ đã viết lá thư chung về vấn đề này.

«Việc cấm hoặc hạn chế xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ chắc hẳn sẽ làm giảm mức dự trữ, giảm công suất chế biến dầu nội địa, gây áp lực tăng giá nhiên liệu tiêu dùng và đẩy các đồng minh ra xa Hoa Kỳ. Vì những lý do này, chúng tôi kêu gọi chính quyền Biden hãy loại bỏ phương án này ra khỏi cuộc thảo luận», - bức thư viết.

Các độc giả của tờ báo thống nhất trong quan điểm cho rằng chính quyền Biden đang theo đuổi mục tiêu phá hủy nền kinh tế của lục địa Âu để khiến các nước phương Tây lệ thuộc chính trị nhiều hơn nữa.

"Ngay từ đầu, Biden và các cộng sự của ông ta đã lên kế hoạch làm suy yếu nền kinh tế châu Âu bằng cách khơi mào cuộc chiến ủy nhiệm ở Ukraina. Bất kỳ ai còn tưởng rằng Hoa Kỳ thân thiện với Vương quốc Anh và châu Âu, hãy tỉnh táo xem lại đi", - Loinlobber báo động.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Dự đoán Biden sẽ bị đòn đau trong cuộc bầu cử vì Nga
«Làm ơn giải thích: sao ông ấy lại cho nổ toang đường ống dẫn của chúng ta rồi sau đó bỏ rơi chúng ta ngay trước mùa đông?», - amo69 phẫn nộ.

«Joe chỉ đang cố gắng giữ thể diện trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Tôi cá là EU sẽ buồn nhớ Trump», - Benjaminthame1978 viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала