"Lo sợ mối đe dọa hạt nhân?": Người dân ở Mỹ mua thuốc để điều trị phóng xạ

© Depositphotos.com / KorzeniewskiThuốc
Thuốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) cho biết sẽ phân bổ 290 triệu USD để mua một lô Nplate, được sử dụng trong điều trị hội chứng bức xạ cấp tính.
Trước đó, tờ Times đưa tin, NATO đã cảnh báo các nước thành viên liên minh rằng Nga có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân ở biên giới với Ukraina – tại Biển Đen. Ấn phẩm nói rằng, bằng cách này, Liên bang Nga có thể chứng tỏ sự sẵn sàng sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Thư ký Báo chí Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết, Nga không có kế hoạch tham gia "các cuộc tập trận" về hạt nhân, hiện đang được truyền thông phương Tây và các chính trị gia quan tâm rất nhiều.
"Là một phần trong nỗ lực liên tục, nhằm chuẩn bị tốt hơn để cứu sống các trường hợp khẩn cấp về phóng xạ và hạt nhân, HHS đang mua một lô Nplate, được phê duyệt để điều trị tổn thương tế bào máu kèm theo bệnh bức xạ cấp tính ở người lớn và trẻ em", HHS cho biết trong tuyên bố.
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Điều gì sẽ xảy ra nếu thế giới từ chối vũ khí hạt nhân?
Theo đó, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiên tiến (BARDA), thuộc bộ phận dự phòng và ứng phó chiến lược của HHS, "đang sử dụng ... 290 triệu đô la tài trợ từ Dự án Biodefense để mua lô thuốc này".
Sau đó, một phát ngôn viên của Bộ, khi bình luận về việc mua loại thuốc này với tờ Telegraph của Anh, đã không đề cập đến tình hình quốc tế, mà chỉ cho biết rằng "đây là một phần của công việc đang diễn ra nhằm đảm bảo sự chuẩn bị kỹ lưỡng và an toàn phóng xạ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала