Bà Merkel nói hòa bình vững chắc ở châu Âu chỉ có được với sự tham gia của Nga

© Sputnik / Sergei Guneev  / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Vladimir Putin
Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel tin tưởng rằng chỉ có thể đạt được một nền hòa bình vững chắc ở châu Âu với sự tham gia của Nga. Bà phát biểu điều này tại một buổi lễ kỷ niệm 77 năm thành lập báo Süddeutsche Zeitung ở Munich.
"Một khi chúng ta thực sự chưa làm được điều đó, thì chiến tranh lạnh vẫn chưa thực sự kết thúc", - hãng thông tấn DPA dẫn lời bà Merkel.
Trong bài phát biểu của mình, bà cũng lưu ý rằng cuộc xung đột ở Ukraina đã trở thành một thời điểm bước ngoặt, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét các tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin một cách nghiêm túc.
“Tất cả chúng ta nên nghiêm túc xem xét những lời lẽ đó, chứ không nên ngay từ đầu đã liệt chúng vào diện linh tinh”, - bà Merkel nói thêm.
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Tổng thống Ba Lan nói về cuộc điện thoại "gây sốc" của bà Merkel gọi cho ông Putin
Trước đó vào ngày 30/9 cựu Thủ tướng cũng nêu rõ sự cần thiết phải tiếp tục xây dựng kiến trúc an ninh chung của châu Âu với sự tham gia của Nga.
Vào ngày 28/9 bà Merkel gọi việc nghiêm túc đánh giá những lời nói của Tổng thống Putin là một biểu hiện khôn ngoan về mặt chính trị.
Vào tháng 6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bình luận về cơ hội làm trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraina của bà Merkel. Lúc đó ông nói rằng còn quá sớm để bàn về việc đó.
Bản thân bà Merkel cũng lưu ý rằng mình không tìm cách đóng vai trò hòa giải trong việc giải quyết xung đột Nga-Ukraina, bởi vì bà không được yêu cầu làm việc đó.
Bà Merkel rời chức vụ đứng đầu chính phủ Đức vào năm 2021, bà đảm nhiệm cương vị Thủ tướng 16 năm kể từ năm 2005.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала