“Châu Âu đang chảy máu.” Thủ tướng Hungary kêu gọi thay đổi chính sách trừng phạt chống Nga

© AFP 2023Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban kêu gọi các nước EU xem xét lại chính sách sai lầm, bởi vì châu Âu đang "dần dần chảy máu" do các lệnh trừng phạt chống Nga.

"Các lệnh trừng phạt không biện minh được cho những hy vọng đặt vào nó... Châu Âu đang dần dần chảy máu, còn Nga lại kiếm tiền khá tốt. Rõ ràng là chính sách trừng phạt sai lầm của Brussels cần phải thay đổi!" - ông viết trên mạng xã hội.

Trong một thông điệp video được thực hiện tại hội nghị thượng đỉnh không chính thức của EU, ông Orban lưu ý rằng cuộc họp thảo luận về những vấn đề khó khăn: liệu các nước châu Âu có khí đốt và điện trong những tháng tới hay không.

“Hungary trước đây đã giành được quyền miễn trừ cấm vận dầu mỏ và các lệnh trừng phạt, trong những ngày gần đây chúng tôi cũng cố gắng đảm bảo được để các lệnh trừng phạt mới không áp dụng đối với năng lượng hạt nhân hoặc nguồn cung cấp khí đốt cho Hungary, nhưng lệnh trừng phạt đã đẩy năng lượng lên đến mức giá trên trời, điều đó cũng ảnh hưởng đến Hungary, những mức giá gần như không thể trả nổi", - Thủ tướng thông báo.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đến dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức ở Praha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Thủ tướng Hungary chỉ rõ lệnh trừng phạt của EU là nguyên nhân mọi tai hoạ kinh tế ở châu Âu
Cuộc họp đầu tiên của các nhà lãnh đạo Cộng đồng Chính trị châu Âu diễn ra vào thứ Năm tại Praha với sự tham dự của nguyên thủ quốc gia các nước thành viên EU và một số nước châu Âu không phải là thành viên. Lãnh đạo của 27 quốc gia thành viên EU, các quốc gia Tây Balkan, Na Uy, Thụy Sĩ, Iceland, Liechtenstein, Anh, Ukraina, Moldova, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia và Azerbaijan được mời tham dự hội nghị. Các chủ đề chính của cuộc họp là tình hình Ukraina, cuộc khủng hoảng năng lượng và tình hình kinh tế.
Thủ tướng Hungary liên tục chỉ trích EU về chính sách chống Nga. Ông lưu ý rằng có hàng nghìn lệnh trừng phạt chống lại Nga, nhưng chúng không làm Moskva suy suyển, trong khi châu Âu đã mất 4 chính phủ và đang rơi vào khủng hoảng kinh tế và chính trị sâu sắc. Ngoài ra, theo ông Orban, các nước EU đã bỏ lỡ cơ hội hòa giải trong cuộc xung đột ở Ukraina, vì họ không đảm bảo được việc thực hiện các thỏa thuận Minsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала