“Hồi bà ấy làm Thủ tướng chúng ta rất ổn”: người Đức ủng hộ những lời Merkel nói về Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Angela Merkel tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels
Thủ tướng Liên bang Đức Angela Merkel tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Đức Die Welt đã phản ứng với tuyên bố gây tiếng vang của cựu Thủ tướng Angela Merkel về sự cần thiết phải cải thiện quan hệ với Nga để đạt được một nền hòa bình lâu dài.
Nhiều nhà bình luận đã nhận thấy rằng chính trong thời gian bà Merkel làm Thủ tướng, Đức và Liên minh châu Âu đã cố gắng duy trì sự cân bằng tương đối đối thoại với Điện Kremlin. Người dùng nhấn mạnh rằng các nhà chức trách Đức hiện tại thiếu kỹ năng này.
"Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ của Merkel. Nhưng ý tưởng rằng "một nền hòa bình lâu dài chỉ có thể khả thi với sự tham gia của Nga" là hoàn toàn đúng. Nếu những sáng kiến ​​của Putin được thực hiện nghiêm túc trong những năm đầu của nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy, điều này sẽ trở thành hiện thực, nếu không phải là Hoa Kỳ", - Helmut B viết.

"Kể từ khi Obama khinh khỉnh gọi Nga là 'cường quốc khu vực', rõ ràng có điều gì đó đang sôi sục trong chính trị. Có thể bà Merkel là người đã giữ yên cái nắp nồi đang sôi này trong nhiều năm. Bà ấy đã mang lại sự thay đổi thông qua thương mại, được đặt làm ưu tiên trong chính sách, bởi vì bà ấy biết những kẻ diều hâu chính trị đang ẩn nấp và chờ đợi cơ hội của chúng. Bây giờ súp được phân phát theo thìa, chỉ có điều là không ai thích nó", - OstseeStrand nói.

Burkhard B cho biết: "Dù họ nói gì về chính trị của Merkel thì bà ấy cũng luôn cố gắng tìm sự cân bằng. Điều này khiến bà ấy trở thành một trong những người nổi tiếng nhất thế giới".

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Bà Merkel nói hòa bình vững chắc ở châu Âu chỉ có được với sự tham gia của Nga

Kỹ năng ngoại giao của bà Merkel

"Với kỹ năng ngoại giao của bà Merkel, chúng ta sẽ không rơi vào thảm họa hiện tại. Sự nghèo khó mà chúng ta đang rơi vào là vì hoàn toàn thiếu vắng sự khéo léo trong ngoại giao, cùng với sự tự cao tự đại, những gì Merkel tạo ra đã bị phá hủy trong thời gian ngắn kỷ lục". Sự kiêu ngạo đi trước sự kiện. Thật không may, đối với nhiều người, niềm kiêu hãnh này phải trả giá bằng mạng sống của họ. Nước Đức sẽ phải trả giá rất đắt cho điều này", - Susanne H.

Angela Merkel từ chức người đứng đầu chính phủ Đức vào năm 2021, bà giữ chức thủ tướng trong 16 năm kể từ năm 2005.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала