- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga về tuyên bố của Zelensky: Kiev tạo ra rủi ro liên quan đến vũ khí hạt nhân

© Dịch vụ báo chí của Hội đồng Liên bang của Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina tạo ra rủi ro liên quan đến việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, điều này được chứng minh qua tuyên bố của Vladimir Zelensky về "đòn đánh phủ đầu" của NATO vào Liên bang Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chắc chắn, chúng ta không thể im lặng bỏ qua những cuộc thảo luận ngày càng dấy lên sôi nổi trong thời gian gần đây về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, và đặc biệt là trong vấn đề này, chúng ta không thể im lặng cho qua những hành động liều lĩnh của chế độ Kiev nhằm mục đích gây ra nguy cơ sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt", - ông nói trong cuộc họp lần thứ tư của ủy ban Đại hội đồng đảng “Nước Nga thống nhất” về hợp tác quốc tế và hỗ trợ đồng bào ở nước ngoài.

"Hôm qua, Zelensky đã kêu gọi các ông chủ phương Tây của mình thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Nga, như vậy về bản chất ông ta đã trình bày cho toàn thế giới một bằng chứng khác về các mối đe dọa đến từ chế độ Kiev, chính vì mục đích vô hiệu hóa mối đe dọa này mà chiến dịch quân sự đặc biệt đã được triển khai", - ông Lavrov nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng những nỗ lực của các thư ký của Zelensky để tuyên bố rằng ông muốn nói điều gì đó khác là vô lý, vì hồi tháng 1, ông đã tuyên bố Ukraina muốn sở hữu vũ khí hạt nhân.
Trước đó, Zelensky, phát biểu tại Viện Lowy ở Australia thông qua liên kết video, nói rằng NATO nên tiến hành các cuộc tấn công "phủ đầu" vào Liên bang Nga, chứ không phải "chờ đợi các cuộc tấn công hạt nhân của Nga". Sau đó, thư ký báo chí của Zelensky, Sergei Nikiforov, giải thích rằng Zelensky không kêu gọi sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Liên bang Nga, mà là các biện pháp trừng phạt ngăn chặn.

NATO và châu Âu "nhảy múa dưới tiếng sáo" của Ukraina

"Như quý vị đã biết, một hội đồng của cái gọi là Cộng đồng châu Âu đã được triệu tập vào ngày hôm qua, đó là sáng kiến ​​của Tổng thống Macron, sau đó người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell đã tuyên bố, tự hào thông báo rằng quá trình hình thành một cấu trúc an ninh không có sự tham gia của Nga đang bắt đầu. Nói chung, họ chỉ đơn giản là nhảy múa dưới tiếng sáo của Kiev và khuyến khích những tưởng tượng điên rồ của những người hiện vẫn đang nắm quyền ở đó", - ngoại trưởng Nga lưu ý.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Biển Đông
Ngoại trưởng Nga Lavrov: “Tuyến phòng thủ” kế tiếp của NATO sẽ là Biển Đông

Ông Lavrov nói thêm: "Do đó, cả Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đang phải chịu trách nhiệm rất lớn về sự gia tăng nguy hiểm trong căng thẳng quốc tế bằng cách bơm vũ khí cho Zelensky, bất chấp tham vọng hạt nhân không giấu diếm của ông ta".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала