Nhà sản xuất "Little Women" chính thức xin lỗi vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam

© Ảnh : Studio Dragon (2022)Bức ảnh từ bộ phim ‘Little women’
Bức ảnh từ bộ phim ‘Little women’ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - NSX Studio Dragon chính thức lên tiếng cho biết sẽ chú ý đến yếu tố văn hóa và xã hội khi sản xuất nội dung trong tương lai sau khi "Little Women" bị Netflix gỡ bỏ vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam.
Ngày 7/10, theo SPOTV News đưa tin, Studio Dragon, nhà sản xuất của bộ phim truyền hình Little Women, xác nhận:
"Bộ phim đã ngừng phát hành tại Việt Nam theo văn bản yêu cầu của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử. Chúng tôi xin lỗi vì đã gây tranh cãi. Chúng tôi sẽ chú ý đến tính nhạy cảm về văn hóa - xã hội hơn khi sản xuất nội dung trong tương lai".
Trước đó, 6/10, Netflix đã gỡ bỏ Little Women sau buổi làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Thông tin này được người phát ngôn của Netflix xác nhận với Zing.
Netflix  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Yêu cầu Netflix gỡ phim Hàn có nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, phim truyền hình Little Women bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu gỡ vì vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật báo chí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала