Ông Biden vô cùng bẽ mặt trước "đòn tấn công" mới từ Nga

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảm thấy vô cùng bẽ mặt sau quyết định của các nước OPEC và Nga về việc cắt giảm mạnh sản lượng khai thác dầu mỏ, tác giả Ben Marlowe của tờ báo Anh The Telegraph viết.
Theo tác giả, động thái này thể hiện sự xấu đi trong quan hệ giữa Ả Rập Xê-út và Mỹ cũng như việc tăng cường quan hệ với Nga.
“Thỏa thuận cắt giảm sản lượng hai triệu thùng/ngày <…> là một sự sỉ nhục sâu sắc đối với Joe Biden, người đã bay đến Jeddah vào đầu năm để đích thân yêu cầu Thái tử Mohammed bin Salman làm điều ngược lại”, tác giả viết.
Các chuyên gia vẫn chưa thể nói chắc chắn tác động của việc này sẽ như thế nào, đặc biệt là khi Nhà Trắng có thể đưa ra các biện pháp đáp trả. Tuy nhiên, rõ ràng là các quốc gia OPEC, bao gồm cả Ả Rập Xê-út, đã tự mình lên tiếng phản đối liên minh phương Tây, bài báo lưu ý.
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Có ý kiến đề nghị Biden và Zelensky tiêu tiền của Nga cho Ukraina
Trước đó, cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul gọi quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ là "một bước đi không thân thiện" đối với Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала