- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Zaporozhye cho biết Kiev đang chuẩn bị tấn công

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye
Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đã bắt đầu chuẩn bị về mặt tư tưởng và thông tin cho một cuộc tấn công vào khu vực Zaporizhye, những hành động khiêu khích có thể được thực hiện trong tương lai gần, ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

"Chế độ Zelensky đã bắt đầu chuẩn bị về mặt tư tưởng và thông tin cho một cuộc tấn công vào khu vực Zaporizhye. Ngoài việc kéo quân ra tiền tuyến, hiện nay họ đang ồ ạt quay các video dành cho người dùng mạng phương Tây, truyền bá những nội dung như vùng Zaporozhye là gì, vì sao phải "giải phóng" nó và nên làm điều đó như thế nào. Điều này rõ ràng được thực hiện nhằm mục đích xin thêm nhiều vũ khí hơn nữa để thực hiện các kế hoạch tội ác của chúng", - ông Rogov nói.

Theo ông, chính quyền Kiev có thể tiến hành khiêu khích hoặc tăng cường hoạt động chiến sự trong tương lai gần, tối đa là 2-3 tuần nữa.
Tại địa điểm xảy ra vụ pháo kích vào một cột ô tô đứng ở lối ra vào phần Zaporozhye đã được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tấn công vào đoàn xe đang đợi đi tới phần lãnh thổ được giải phóng của Zaporozhye

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала