Hoa Kỳ phân trần về chuyến bay của phi cơ do thám phía trên «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một phi cơ trinh sát của Hải quân Hoa Kỳ đã xuất hiện phía trên điểm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc» ngay sau khi xảy ra tình huống bất thường khẩn cấp, nhưng đó là chuyến bay theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ về Châu Âu và Châu Phi giải thích.
Trước đó, báo chí viết rằng một phi cơ trinh sát của Hải quân Hoa Kỳ đã bay gần địa điểm xảy ra các vụ tấn công vào đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc 2», vài giờ sau khi xảy ra vụ phá hoại. Khi các nhà địa chấn học phát hiện vụ nổ trên đường ống, máy bay P-8A Poseidon cất cánh từ Iceland được cho là đã bay trên Biển Bắc, trước đó nó lượn hai vòng thông thường trên trời Ba Lan, sau đó tiến về khu vực đường ống ở biển Baltic. Vào những thời điểm khác nhau, phi cơ đã tiếp cận nơi xảy ra tai nạn ở khoảng cách 24 km và 4 km.

"Phi cơ P-8A Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ hiển thị trong dữ liệu theo dõi đang thực hiện chuyến bay trinh sát hàng hải thường lệ ở Biển Baltic, không liên quan đến vụ rò rỉ từ các đường ống "Dòng chảy phương Bắc", - đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ về Châu Âu và Châu Phi tuyên bố với Sputnik.

Có lưu ý rằng các máy bay từ Hạm đội VI của Hoa Kỳ thường bay từ căn cứ của đồng minh để nâng cao hiệu quả và khả năng tương thích.
Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Máy bay Hải quân Mỹ từng bay qua địa điểm xảy ra vụ nổ “Dòng chảy phương Bắc -2”
Những cuộc tấn công khủng bố với đường ống xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính được thời gian sửa chữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала