- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vương quốc Anh gửi máy bay trinh sát tới biên giới Ukraina

© Ảnh : Corporal Simon Armstrong Máy bay giám sát vô tuyến điện tử Bombardier Global Express Sentinel R.1 của Anh
Máy bay giám sát vô tuyến điện tử Bombardier Global Express Sentinel R.1 của Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau cuộc tấn công lớn của Lực lượng vũ trang Nga bằng tên lửa dẫn đường chính xác vào các mục tiêu ở Ukraina, Vương quốc Anh đã điều một máy bay trinh sát chiến lược đến biên giới Ukraina, theo dữ liệu của Flightradar24.
Theo thông tin từ Flightradar, một máy bay trinh sát chiến lược Boeing RC-135W của Anh đã cất cánh tại Anh vào khoảng 13 giờ theo giờ Moskva và hướng về Đông Âu. Máy bay đã tiếp cận biên giới Ukraina vào khoảng 15h và hiện đang tiếp tục chuyến bay dọc theo biên giới Tây Nam của Moldova.
Máy bay được trang bị nhiều loại radar và hệ thống tình báo điện tử.
Cùng lúc đó, một máy bay không người lái trinh sát chiến lược RQ-4B Global Hawk của Mỹ đang lảng vảng trên Biển Đen ở khu vực cực nam Crưm. Tuy nhiên, xét theo thời điểm khởi hành từ Ý - 10:41 giờ Hà Nội - máy bay không người lái đang thực hiện chuyến bay trinh sát theo lịch trình.
Tin tức đầu tiên về cuộc tấn công lớn của Nga với vũ khí dẫn đường chính xác vào lãnh thổ Ukraina đã xuất hiện vào khoảng 8 giờ sáng theo giờ Moskva.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Kiev tiếp tục thông báo cảnh giác không kích
Theo xác nhận sau đó của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Các lực lượng vũ trang Nga đã giáng đòn tấn công mạnh vào các đối tượng bộ chỉ huy quân sự, hệ thống thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina. Bộ cho biết tất cả các đối tượng được chỉ định đều bị bắn trúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала