- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden hứa cung cấp cho Zelensky hệ thống phòng không

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina, bao gồm cả việc cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến, Nhà Trắng thông báo.

“Ông Biden cam kết sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraina những thứ thiết yếu để phòng thủ, bao gồm cả các hệ thống phòng không tiên tiến”, - thông báo nói rõ.

Ngoài ra trong cuộc trò chuyện với Zelensky ông Biden đã lên án các cuộc tấn công tên lửa của Nga.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden hứa cấp thêm cho Zelensky lô hàng vũ khí trị giá 625 triệu USD, có cả HIMARS
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ cho biết phương Tây sẽ tăng cường sức ép đối với Nga, bao gồm cả việc thông qua các biện pháp trừng phạt mới và hỗ trợ Ukraina hết mức cần thiết. Theo ông, Hoa Kỳ "sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho lực lượng Ukraina" để họ có thể bảo vệ đất nước và tự do của mình.
Trước đó đại tá đã nghỉ hưu của quân đoàn thủy quân lục chiến Hải quân Mỹ Mark Cansian thông báo đã cạn kiệt đạn HIMARS do tiếp tế cho Ukraina. Ngoài ra, quan chức quân sự Mỹ nói rằng nhu cầu vũ khí của Ukraina "lớn hơn dự kiến rất nhiều".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала