- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngân sách EU đang cạn kiệt nhanh chóng vì bơm vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Jean-Francois BadiasUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngân sách của Liên minh châu Âu, vốn được quy hoạch cho chương trình kéo dài 7 năm, đang nhanh chóng cạn kiệt vì giá năng lượng tăng cao cùng với việc vung tiền mua vũ khí hỗ trợ cho Ukraina, tờ Financial Times viết.
"Nguồn ngân sách dự kiến cho giai đoạn 2021-2027 vốn không được chuẩn bị để ứng phó với quá nhiều nhiệm vụ cùng một lúc", - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thừa nhận.
Thực tế, khối EU cũng đang cố gắng xây dựng kế hoạch điều chỉnh ngân sách của mình. Đặc biệt, Liên minh châu Âu đã đề xuất rà soát và hiện đại hóa hệ thống Khung tài chính đa kỳ (MFF).
Một trong các lựa chọn có thể là yêu cầu thêm nguồn lực bổ sung từ chính thành viên khối EU cho các dự án và hoạt động tiếp cận ở những nước láng giềng.
Binh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
EU dự kiến trong mùa đông huấn luyện cho 15.000 binh sĩ Ukraina
Tuy nhiên, phương án nêu trên sẽ cần sự đồng thuận nhất trí của tất cả các quốc gia thành viên EU, đồng thời dẫn đến khó khăn trong việc thống nhất về vấn đề nan giải này, tờ báo nhấn mạnh.
Các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng chóng mặt và lạm phát do áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva cũng như chính sách từ bỏ nguồn nhiên liệu dồi dào của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала